Dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay sổ đỏ) là Giấy tờ pháp lý quan trọng để Nhà nước […]
minhtruong
20/04/2022

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (hay sổ đỏ) là Giấy tờ pháp lý quan trọng để Nhà nước công nhận quyền sử dụng đất đối với cá nhân, hộ gia đình. Để được cấp sổ đỏ thì Quý khách cần chuẩn bị hồ sơ thế nào? Thủ tục xin cấp gồm những bước gì? Nếu Quý khách đang có nhu cầu thực hiện các thủ tục cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng lại không có thời gian để trực tiếp thực hiện hoặc gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục hành chính, Công ty Luật AZLAW chuyên cung cấp dịch vụ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Hà Nội nhanh, trọn gói uy tín

Điều kiện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Căn cứ Điều 100 Luật Đất đai 2013, hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định mà có một trong các loại giấy tờ sau đây thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và không phải nộp tiền sử dụng:

  • Những giấy tờ về quyền được sử dụng đất trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 do cơ quan có thẩm quyền cấp trong quá trình thực hiện chính sách đất đai của Nhà nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa, Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam;
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tạm thời được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp hoặc có tên trong Sổ đăng ký ruộng đất, Sổ địa chính trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;
  • Giấy tờ hợp pháp về thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất hoặc tài sản gắn liền với đất; giấy tờ giao nhà tình nghĩa, nhà tình thương gắn liền với đất;
  • Giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng đất, mua bán nhà ở gắn liền với đất ở trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 được Ủy ban nhân dân cấp xã xác nhận là đã sử dụng trước ngày 15 tháng 10 năm 1993;
  • Giấy tờ thanh lý, hóa giá nhà ở gắn liền với đất ở; giấy tờ mua nhà ở thuộc sở hữu nhà nước theo quy định của pháp luật;
  • Giấy tờ về quyền sử dụng đất do cơ quan có thẩm quyền thuộc chế độ cũ cấp cho người sử dụng đất;
  • Các loại giấy tờ khác được xác lập trước ngày 15 tháng 10 năm 1993 theo quy định của Chính phủ.

Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Hồ sơ nộp khi thực hiện thủ tục đăng ký, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất lần đầu gồm có:

  • Đơn đăng ký, cấp Giấy chứng nhận theo mẫu;
  • Một trong các loại giấy tờ quy định tại Điều 100 của Luật Đất đai và Điều 18 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15 tháng 5 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai (sau đây gọi là Nghị định số 43/2014/NĐ-CP) đối với trường hợp đăng ký về quyền sử dụng đất;
  • Một trong các giấy tờ quy định tại các Điều 31, 32, 33 và 34 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP đối với trường hợp đăng ký về quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất.
  • Trường hợp đăng ký về quyền sở hữu nhà ở hoặc công trình xây dựng thì phải có sơ đồ nhà ở, công trình xây dựng (trừ trường hợp trong giấy tờ về quyền sở hữu nhà ở, công trình xây dựng đã có sơ đồ phù hợp với hiện trạng nhà ở, công trình đã xây dựng);
  • Chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính; giấy tờ liên quan đến việc miễn, giảm nghĩa vụ tài chính về đất đai, tài sản gắn liền với đất (nếu có)

Lưu ý, trong từng trường hợp cụ thể phải có xác nhận của UBND cấp xã về việc đất không có tranh chấp, phù hợp với quy hoạch.

Trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Cách 1: Hộ gia đình, cá nhân nộp hồ sơ tại UBND cấp xã nơi có đất nếu có nhu cầu.

Cách 2: Không nộp tại UBND cấp xã

– Hộ gia đình, cá nhân nộp hồ sơ tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cấp huyện hoặc nộp tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện đối với nơi chưa thành lập Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.

– Đối với địa phương đã tổ chức bộ phận một cửa để tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính thì nộp tại bộ phận một cửa.

Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ

– Cơ quan tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm ghi đầy đủ thông tin vào sổ tiếp nhận hồ sơ và trao phiếu tiếp nhận cho người nộp hồ sơ (trong phiếu ghi rõ ngày hẹn trả kết quả – nếu quá hạn thì người dân có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính).

– Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 03 ngày, cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung.

Bước 3: Giải quyết yêu cầu

– Cơ quan có thẩm quyền thực hiện các công việc theo nhiệm vụ để đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.

– Người đề nghị cấp Giấy chứng nhận khi nhận được thông báo nộp tiền của cơ quan thuế thì nộp theo đúng số tiền, thời hạn như thông báo và giữ biên lai, chứng từ để xuất trình khi nhận Giấy chứng nhận.

Bước 4: Trao kết quả

– Thời gian thực hiện

Theo khoản 40 Điều 2 Nghị định 01/2017/NĐ-CP, thời gian cấp Giấy chứng nhận lần đầu không quá 30 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ. Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn, vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn thời gian cấp không quá 40 ngày.

Thời gian trên không tính thời gian các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định của pháp luật; không tính thời gian tiếp nhận hồ sơ tại xã, thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính của người sử dụng đất; không tính thời gian xem xét xử lý đối với trường hợp sử dụng đất có vi phạm pháp luật, thời gian trưng cầu giám định.

Dịch vụ xin cấp Giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất tại AZLAW

  • Luật sư tư vấn trực tiếp các điều kiện, thủ tục, hồ sơ giấy tờ cần thiết để làm sổ đỏ chính xác, tận tâm và chu đáo nhất;
  • Thẩm định đo đạc lại hiện trạng đất, thẩm định điều kiện xin cấp sổ đỏ lần đầu;
  • Nhận đại diện theo ủy quyền nộp hồ sơ xin cấp sổ tại Cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
  • Nhận ủy quyền nộp hồ sơ kê khai thuế thực hiện nghĩa vụ tài chính với nhà nước;
  • Nhận sổ đỏ, bàn giao sổ đỏ cho khách hàng.
  • Giải đáp thắc mắc, đồng hành cùng khách hàng trước, trong và sau khi hoàn tất quy trình thủ tục làm sổ đỏ.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ làm Giấy chứng nhận đăng ký quyền sử dụng đất của AZLAW

Chúng tôi tự tin là đơn vị có uy tín trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ làm sổ đỏ mới, tại Hà Nội. Lựa chọn chúng tôi, Quý khách hàng sẽ có được sổ đỏ trong thời gian nhanh nhất, giá cả hợp lý nhất.

Tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng

Khách hàng sẽ không phải mất thời gian, công sức đi lại để thực hiện các thủ tục hành chính. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin, tài liệu và yêu cầu. Công ty Luật AZLAW sẽ thực hiện hoàn tất hồ sơ và thủ tục cấp sổ đỏ, sang tên sổ đỏ hoặc cấp lại sổ đỏ bị mất. 

Hiệu quả công việc cao

Nếu quý khách gặp khó khăn khi thực hiện thủ tục với các cơ quan hành chính, thì việc sử dụng dịch vụ sang tên sổ đỏ trọn gói là giải pháp hiệu quả nhất. Với đội ngũ luật sư giàu kinh nghiệm thực tế và trình độ chuyên môn cao, chúng tôi giúp khách hàng có được sổ đỏ trong thời gian nhanh nhất.

Tiết kiệm chi phí

Liên hệ với chúng tôi để được nhận mức chi phí trọn gói ưu đãi nhất. Chúng tôi cam kết không có phí phát sinh

100% khách hàng sử dụng dịch vụ hài lòng. AZLAW cam kết về chất lượng và không phát sinh thêm chi phí!

Mọi ý kiến thắc mắc cần giải đáp và đóng góp xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN AZLAW

Địa chỉ: K28 Ngõ 68 Trung Kính, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội

Mobile: 0987553289; 024.22151888

Email: info@azlaw.com.vn 

0987.748.111